Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, những năm đầu đời rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc định hình đứa trẻ trong tương lai. Hiểu được điều đó, trường Mầm non Đức Trí đã xây dựng nên môi trường giáo dục bằng tình yêu thương, mục tiêu phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tâm hồn, lấy Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực làm giá trị cốt lõi để xây dựng nền móng vững chắc cho sự trưởng thành của mỗi đứa trẻ. Các mục tiêu giáo dục bao gồm: Phát triển thể chất, Phát triển cảm xúc xã hội, Phát triển kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ, Nghệ thuật biểu đạt và thiết kế, Khám phá khoa học – xã hội, Phát triển kỹ năng sống.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Chương trình giáo dục Mầm non Đức Trí được phát triển dựa trên nền tảng chương trình giáo dục Việt Nam theo hướng tối ưu hóa, kết hợp các chương trình phát triển cá nhân, chương trình hội nhập, ứng dụng các phương pháp dạy học tiên tiến hướng tới mục tiêu phát triển thể chất, ngôn ngữ, cảm xúc và nhận thức xã hội.

Montessori: Mỗi ngày vào khung giờ nhất định, trẻ được học tập và phát triển theo hướng độc lập trong phòng học Montessori rộng rãi, thoáng mát với những giáo cụ chuyên biệt luôn được đầu tư đổi mới, giúp phát triển tư duy sáng tạo và khả năng vận động tinh, rèn sự tập trung và tính tự lập.

Hoạt động STEAM được thực hiện thông qua các thí nghiệm khoa học và dự án thiết thực, thú vị hằng tuần phù hợp với năng lực phát triển của từng độ tuổi, giúp trẻ phát triển tư duy đa chiều, nâng cao khả năng tìm tòi khám phá, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Hoạt động STEAM còn ươm mầm tình yêu khoa học, tạo tiền đề cho quá trình học hỏi của trẻ sau này.

PP Reggio Emilia được ứng dụng thông qua mô hình lớp học lấy trẻ làm trung tâm của mọi hoạt động giáo dục. Sự chủ động của trẻ luôn được đề cao, cho phép trẻ có thể tự do khám phá và thể hiện cảm xúc. Điều này giúp tạo nên những trẻ mạnh mẽ, tự tin, giàu năng lượng với niềm khao khát học hỏi kiến thức.

Chương trình làm quen với Tiếng Anh: 6 năm đầu đời là giai đoạn vàng của trẻ về ngôn ngữ, do đó, Đức Trí xây dựng chương trình làm quen với Tiếng Anh theo hình thức “chơi mà học” giúp trẻ khơi dậy niềm yêu thích và dần hình thành phản xạ nghe – nói với ngôn ngữ thứ hai này.

Chương trình phát triển thể chất: Được xây dựng giúp trẻ kích thích sự phát triển thể chất và vận động, thông qua phát triển các kỹ năng vận động thô và vận động tinh trong các hoạt động học hàng ngày. Tại Đức Trí, trẻ được rèn luyện các bộ môn Yoga, erobic, bơi lội, Vovinam với phòng học riêng và hồ bơi đạt chuẩn.

Ngoài ra, trẻ còn có một số giờ tự chọn để được tham gia học các nội dung mình yêu thích tại phòng bộ môn như: Tiếng Anh, mỹ thuật, Vovinam, múa, bơi lội,…

Chương trình tiền tiểu học: Với lợi thế của trường liên cấp, trẻ Mầm non Đức Trí được tham gia các hoạt động tiền Tiểu học để sớm chuẩn bị các kỹ năng học tập cần thiết khi chuyển cấp. Chương trình làm quen với lớp 1, trẻ được làm quen với dụng cụ học tập, cách ngồi đúng tư thế, cách cầm bút, sắp xếp đồ dùng học tập… ngay trong môi trường Tiểu học; đan xen với chương trình phát triển năng lực cá nhân và xã hội (thể chất, khoa học vui, nghệ thuật, kỹ năng sống), hình thành cho trẻ kỹ năng tự học, tự phục vụ. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chung cho học sinh các cấp. Tại đây dễ dàng nhận thấy sự dìu dắt, làm gương của các anh chị đối với các em nhỏ, cũng từ đó, các em nhỏ cũng học cách chung sống để dễ dàng thích nghi với cấp học mới.

Chương trình trải nghiệm: Định hướng học thông qua trải nghiệm, Đức Trí xây dựng nhiều nội dung trải nghiệm cho trẻ không chỉ trong lớp học mà còn hướng đến không gian bên ngoài trường học. Ngoài các hoạt động sự kiện, ngoại khóa tích hợp nội dung giáo dục được tổ chức thường xuyên trong năm, Đức Trí còn tổ chức nhiều dự án giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống tại Vườn thực hành  để trẻ được học tập, vui chơi, hòa mình cùng thiên nhiên, nuôi dưỡng những giá trị sống tốt đẹp.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT, YÊU THƯƠNG

Đội ngũ giáo viên tại Đức Trí không chỉ vững chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn nổi bật ở sự tận tâm và tình yêu thương dành cho trẻ. Các cô sẽ là những người bạn đồng hành hỗ trợ các con từng bước phát triển toàn diện trong những năm đầu đời.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DINH DƯỠNG

Các bữa ăn tại Đức Trí được xây dựng khoa học, đa dạng, được định lượng đầy đủ và cân đối dinh dưỡng đảm bảo cho trẻ phát triển về cả thể chất và tinh thần.

MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN, AN TOÀN, HIỆN ĐẠI

Không gian trường học, lớp học an toàn, thân thiện với các phòng chức năng được trang bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt. Nhà trường luôn tận dụng không gian tạo môi trường gần gũi với thiên nhiên cho trẻ.

Ngoài ra, nhà trường còn có các phòng chức năng, phòng bộ môn được đầu tư đầy đủ trang thiết bị nhằm đáp ứng tối đa hoạt động dạy và học: Phòng Montessori, phòng Yoga và Erobic, phòng Tiếng Anh, phòng đàn, hồ bơi,…

YÊU THƯƠNG, TÔN TRỌNG

Trẻ đến trường luôn được chăm sóc bằng tình yêu thương, sự công bằng, tôn trọng và thân thiện.

TỔ CHỨC LỚP HỌC

Tổ chức lớp học sĩ số thấp:

Lớp nhà trẻ 15-18 trẻ với 02-03 Giáo viên.

Lớp mẫu giáo 20-25 trẻ với 02 Giáo viên.

Đảm bảo quan tâm sát sao tình hình của các con trong suốt thời gian ở trường.

KHU VƯỜN THỰC HÀNH “HIẾM CÓ, KHÓ TÌM” TẠI ĐÀ NẴNG

 Khu giáo dục giá trị sống của Đức Trí bao gồm Vườn thực hành Hải Vân rộng 10.000m2 và Khu trải nghiệm sống xanh Hóc Khế rộng 50.000m2 là nơi lý tưởng để học sinh Đức Trí được học tập, vui chơi, hòa mình cùng thiên nhiên, nuôi dưỡng những giá trị sống tốt đẹp.

Vườn thực hành còn là nơi lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ của nhiều thế hệ học sinh Đức Trí với nhiều hoạt động hấp dẫn như: thu hoạch nông sản, chăm sóc cây trồng – vật nuôi, trải nghiệm sinh tồn, thiền tịnh tâm, hội trại… Đặc biệt, đây còn là môi trường học tập lí tưởng để nhà trường thường xuyên tổ chức mô hình “lớp học không tường”, thực hiện các mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học, mở rộng không gian học tập, tiến hành các bài học tích hợp liên môn, giáo dục bảo vệ môi trường, tình yêu thiên nhiên,…

Trường Mầm non Đức Trí thật sự là một ngôi trường tuyệt vời để cha mẹ gửi trọn niềm tin trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ trong những năm đầu đời.