Ở Đức Trí, chương trình giáo dục bậc Trung học cơ sở đề cao sự phát triển tự nhiên cũng như thúc đẩy tiềm năng học tập có sẵn ở học sinh, khơi gợi tính chủ động, sáng tạo và tìm tòi. Với phương châm dạy học lấy học sinh làm trung tâm, giúp học sinh tự do tìm hiểu, khám phá kiến thức và thế giới xung quanh dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Thông qua việc tự học sẽ giúp các em hình thành được cách suy nghĩ độc lập, dám chịu trách nhiệm, tăng khả năng tư duy đồng thời giúp gia đình định hình được phương thức giáo dục đúng đắn cho các em. Đặc biệt, với phương châm lấy Đạo đức - Trí tuệ - Kỹ năng làm gốc rễ, Đức Trí chú trọng giáo dục học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin, có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết tạo nền tảng để tiếp tục phát triển ở cấp tiếp theo.

TIẾNG ANH

Ngoài chương trình giáo dục chuẩn của Bộ GD&ĐT, Đức Trí chú trọng tăng cường chương trình Cambridge được học với giáo viên bản ngữ giúp các em học sinh hoàn thiện đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết theo chuẩn Tiếng Anh Quốc tế. Hướng tới giúp các em học sinh tham gia thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế theo khung tham chiếu năng lực ngôn ngữ của Châu Âu.

TIN HỌC

Ở cấp Trung học cơ sở, học sinh học cách sử dụng, khai thác các phần mềm thông dụng để làm ra sản phẩm số phục vụ học tập và đời sống (word, exel, powerpoint, vẽ sơ đồ tư duy, ngôn ngữ lập trình); thực hành phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của công cụ và các hệ thống tự động hoá của công nghệ kĩ thuật số; học cách tổ chức lưu trữ, quản lí, tra cứu và tìm kiếm dữ liệu số, đánh giá và lựa chọn thông tin.

STEM

Ngay từ những năm 2016, Đức Trí đã nhanh chóng tiên phong đưa giáo dục STEM vào dạy trong câu lạc bộ và đến nay đã được triển khai đại trà trong nhà trường. Đặc biệt, nhà trường đã có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác giảng dạy uy tín được đào tạo tại trường đại học CMU Hoa Kỳ, có kinh nghiệm trong việc huấn luyện và tổ chức cho học sinh tham gia các sân chơi cũng như các hội thi cấp quốc tế.

Trong những năm qua Đức Trí đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào: 01 giải Nhất Robothon quốc tế (2017), 02 giải Vô địch Wecode quốc tế trong hai năm liên tiếp (2018 và 2019), rất nhiều học sinh được vào vòng chung kết, đạt giải Tiềm năng, giành huy chương top 100 cấp quốc tế. Nhiều giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia, cấp thành phố.

GIÁO DỤC TỪ VƯỜN THỰC HÀNH

Năm 2008, Đức Trí đã đưa vào sử dụng vườn thực hành một mô hình học tập trải nghiệm – nhằm tạo ra một môi trường giáo dục mà ở đó học sinh được phát triển toàn diện cả về trí tuệ, kỹ năng, thể chất, đạo đức, nghị lực, cảm xúc và tình cảm thẩm mỹ. Vườn thực hành Đức Trí là một môi trường học tập “Hiếm có, khó tìm” ở thành phố Đà Nẵng.

Mỗi bài học thực tế, mỗi hoạt động trải nghiệm tại Vườn thực hành đều là một cơ hội để các em được sống và hòa mình với tập thể, được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp – ứng xử, tự phục vụ bản thân, kỹ năng đội nhóm, kỹ năng hợp tác – chia sẻ… Đồng thời góp phần chuyển biến tích cực nhận thức của các em về môi trường sống, yêu giá trị lao động, yêu thiên nhiên, yêu vạn vật xung quanh và rèn luyện nghị lực vững vàng, sẵn sàng đối mặt với các tình huống khó khăn trong cuộc sống

VĂN HÓA ĐỌC

Chương trình Văn hóa đọc của Đức Trí hỗ trợ và khuyến khích học sinh đọc sách mỗi ngày. Hệ thống sách của thư viện luôn được cập nhật và bổ sung nhiều đầu sách mới, đa dạng về thể loại, chủ đề. Các chuyên mục hỗ trợ bạn đọc được thực hiện thường xuyên thông qua các chương trình “Kỹ năng chọn sách và phương pháp đọc sách hiệu quả”, “Mỗi tuần một cuốn sách”, “Bạn và tôi cùng đọc”… Các tủ sách di động được đặt linh hoạt ở trong các lớp học hay trong sân trường để các em có thể đọc sách ở những không gian mở, hòa mình với thiên nhiên. Bên cạnh đó, mô hình thư viện mang tên Vườn ươm tri thức được đặt tại sân trường giúp học sinh và các bạn đọc yêu sách có thể tiếp cận việc đọc sách một cách thoải mái và tự nhiên nhất

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM /GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG

Nhà trường luôn đề cao việc giáo dục thông qua các hoạt động trải nghiệm để học sinh được tự mình khám phá kiến thức và rút ra bài học. Các hoạt động giáo dục kỹ năng sống được thực hiện thường xuyên trong quá trình dạy học, đồng thời được đưa vào tích hợp đa dạng trong các hoạt động trải nghiệm, giáo dục.

Song song với đó, các hoạt động trải nghiệm mang tính kết nối các giá trị văn hóa, truyền thống, mang ý nghĩa giáo dục, kết hợp với vui chơi giải trí, giáo dục đạo đức, kỹ năng và tư tưởng như: Hội trại, Hội xuân, Văn nghệ, Vui hội trăng rằm, Hành trình kết nối yêu thương… được tổ chức thường xuyên hàng năm.

GIÁO DỤC THỂ CHẤT

Đức Trí đề cao việc sử dụng phương pháp phối hợp để phát triển: việc rèn luyện sức khỏe phải bao gồm hoạt động thể chất kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Chương trình Giáo dục thể chất được xây dựng theo hướng tự chọn. Học sinh có thể chọn như: Bóng rổ, Cầu lông, Vovinam… Ngoài ra, các em cũng có thể rèn luyện thể chất thông qua các vận động có tính nghệ thuật từ môn Dance và Erobic.

Đối với bậc học Trung học cơ sở, Đức Trí xây dựng hồ bơi riêng, đồng thời cam kết 100% học sinh biết bơi sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, trong quá trình học, nhà trường luôn chú trọng tổ chức các buổi tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh, giúp các em hình thành các kĩ năng bảo vệ bản thân cần thiết.

GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT

Nhằm giúp học sinh giải phóng tiềm năng, khơi nguồn sáng tạo, chương trình Mĩ thuật tại Đức Trí ứng dụng dạy học theo phương pháp Đan Mạch. Phương pháp này giúp học sinh học tập năng động, tạo sự vui tươi, sôi nổi, khơi gợi hứng thú và phát huy được nhiều kỹ năng.

Trong các tiết học âm nhạc tại trường, các em sẽ được tiếp cận với nhiều loại nhạc cụ như organ, piano, ukulele, kèn, ghita… Đặc biệt, các em sẽ được giáo viên hướng dẫn kĩ về nhạc lý, cách luyện thanh, đọc nhạc, hòa âm và hiểu thêm về âm nhạc thường thức.

GIÁO DỤC THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG

Theo quan điểm của Đức Trí, giáo dục không chỉ là dạy cho các con về kiến thức, kỹ năng mà còn gieo cho các con những hạt giống tâm hồn để các con biết yêu thương, quan tâm và chia sẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn của hoạt động cộng đồng, Đức Trí đã tổ chức nhiều hoạt động tham quan, tìm hiểu, các chương trình nhân đạo, từ thiện để thể hiện tấm lòng tri ân hay phần nào sẻ chia và vơi bớt những khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh. Song song với việc kết nối những tấm lòng thì nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động của nhà trường luôn được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, mang tính giáo dục cao và có sức lan tỏa rộng rãi.

HÈ VÀ NHỮNG ĐIỀU BỔ ÍCH

Các khóa học hè được tổ chức sớm, kết hợp những tiết dạy ôn tập, hệ thống kiến thức văn hóa và đặc biệt chú trọng tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng sống “Học mà chơi, chơi mà học”. Thông qua việc tổ chức các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt nhóm, thảo luận chủ đề về môi trường sinh thái, động vật, thực vật và thiên nhiên xung quanh ta. Các hoạt động thể thao, năng khiếu cũng được tăng cường.